“Stop Cervical Cancer มะเร็งปากมดลูกป้องกันง่ายกว่ารักษา” รวมพลังสร้างเกราะป้องกันผู้หญิงไทยปลอดเชื้อไวรัสเอชพีวี

“Stop Cervical Cancer มะเร็งปากมดลูกป้องกันง่ายกว่ารักษา” รวมพลังสร้างเกราะป้องกันผู้หญิงไทยปลอดเชื้อไวรัสเอชพีวี

สมาคมมะเร็งนรีเวชไทยและโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ สนับสนุนให้ผู้หญิงไทยปลอดเชื้อไวรัสเอชพีวี ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งปากมดลูกที่คร่าชีวิตผู้หญิงไทยเป็นอันดับ 2 ในแต่ละปี ด้วย โครงการ Stop Cervical Cancer มะเร็งปากมดลูกป้องกันง่ายกว่ารักษา” พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาที่ได้รับเกียรติจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งวิทยานรีเวชและบรรดานักแสดงชื่อดังมากมายร่วมรณรงค์ในโครงการ เพื่อให้สังคมไทยได้ตระหนักรู้ถึงการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสเอชพีวี

พร้อมกันนี้ทางโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ได้เปิดตัวโครงการ I Say “Yes” to Stop Cervical Cancer รวมพลังสร้างเกราะป้องกัน ต้านภัยมะเร็งปากมดลูก โดยเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธารวมน้ำใจช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ และช่วยปกป้องสตรีไทยให้ปลอดจากภัยมะเร็งปากมดลูก ผ่านการบริจาคสมทบทุนและรับพวงกุญแจคีย์การ์ดที่ระลึกเพื่อรับสิทธิ์ให้แก่ตนเอง และส่งมอบอีกหลายสิทธิ์ให้แก่คนรอบข้างในการเข้ารับบริการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและเชื้อไวรัสเอชพีวี รวมไปถึงรับวัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัสเอชพีวี กับทีมแพทย์เฉพาะทางด้านสูตินรีเวชและมะเร็งวิทยานรีเวช ณ ศูนย์สุขภาพสตรี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ รายได้จากการจำหน่ายสมทบเข้ากองทุนผู้ป่วยยากไร้ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อนำไปช่วยต่อชีวิตและเป็นความหวังแก่ผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ที่กำลังเผชิญกับความทุกข์ทรมาน สร้างโอกาสให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการรักษาที่ดีขึ้น และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยต่อไป ผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคได้ที่ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เบอร์โทรศัพท์ 0-2576-6833-6 ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2560

นอกจากนี้สมาคมมะเร็งนรีเวชไทยยังได้จัดบู๊ธจำหน่ายหมวกจากแบรนด์ Issue และกระเป๋าจากแบรนด์ Vickteerut เพื่อระดมทุนหารายได้ในการจัดซื้อวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกเพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่เด็กด้อยโอกาสอีกด้วย

            ทั้งนี้ภายในงานแถลงข่าวความร่วมมือโครงการ “Stop Cervical Cancer มะเร็งปากมดลูกป้องกันง่ายกว่ารักษา” .พญ.สฤกพรรณ วิไลลักษณ์ แพทย์เฉพาะทางสาขามะเร็งวิทยานรีเวช คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และ นพ.ณัฐวุฒิ กันตถาวร แพทย์เฉพาะทางสาขามะเร็งวิทยานรีเวช โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ได้ร่วมเสวนาเกี่ยวกับความอันตรายของเชื้อไวรัสเอชพีวีและวิธีป้องกันหญิงไทยให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งปากมดลูก ด้านเหล่านักแสดงที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณาเพื่อรณรงค์โครงการ “Stop Cervical Cancer มะเร็งปากมดลูกป้องกันง่ายกว่ารักษา” ได้แก่ คุณแพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, คุณแซมมี่ เคาวเวลล์, คุณไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา, คุณเกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ และ คุณท็อป-จรณ โสรัตน์ ยังได้แบ่งปันเรื่องราวในการช่วยสนับสนุนโครงการนี้ด้วย