เอฟดีเอยกระดับควบคุมบุหรี่ไฟฟ้า

เอฟดีเอยกระดับควบคุมบุหรี่ไฟฟ้า

            องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (เอฟดีเอ) ออกมาตรการควบคุมการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและถอดน้ำยาบุหรี่รสผลไม้จำนวนมากออกจากตลาด อันเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายแก้ไขการระบาดของบุหรี่ไฟฟ้าในกลุ่มวัยรุ่น

            เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเอฟดีเอเปิดเผยว่า บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยานิโคตินแต่งกลิ่นกำลังแพร่ระบาดในหมู่วัยรุ่นผ่านช่องทางตลาดมืดและออนไลน์แม้มีกฎหมายห้ามการจำหน่ายแก่เยาวชนที่อายุไม่เกิน 18 ปี เอฟดีเอจึงเตรียมยกระดับควบคุมการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งหากผ่านความเห็นชอบก็จะนำไปสู่การถอนบุหรี่และซิการ์ไฟฟ้าส่วนหนึ่งออกจากตลาด

            เอฟดีเอยังมีแผนจำกัดการจำหน่ายน้ำยานิโคตินแต่งกลิ่นผลไม้ทางเว็บไซต์ ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า และร้านค้าปลีกอื่น รวมถึงปราบปรามผลิตภัณฑ์ที่มองว่ามุ่งเป้าไปที่เด็ก โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาให้คล้ายกล่องน้ำผลไม้หรือลูกกวาด อย่างไรก็ดี มาตรการของเอฟดีเอไม่รวมไปถึงน้ำยารสเมนทอล มินต์ หรือรสยาสูบ เนื่องจากมองว่ายังคงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่

อนึ่ง สถิติของทางการสหรัฐอเมริการายงานว่า ตัวเลขเด็กที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าในปี พ.ศ. 2561 เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 78 จากปี พ.ศ. 2560 ซึ่งในช่วงเดียวกันนั้นพบว่าตัวเลขเด็กมัธยมที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 48 กระทั่งเอฟดีเอเรียกร้องให้ผู้ผลิตจัดทำแผนป้องกันไม่ให้เยาวชนเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของตน

film izle erotik film izle